Đăng Ký Thành Lập Doanh Nghiệp Qua Mạng
07/01/2020 11:12Đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng như thế nào và ở đâu?. Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này ….
Nội dung bài viết
- 1 Tại sao bạn nên đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng
- 2 Đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng cần đăng ký tài khoản như thế nào
- 3 Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng được cơ quan Nhà nước xử lý như thế nào
- 4 Hướng dẫn cách đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng
- 5 Cách đăng ký thành lập công ty qua mạng
- 6 Các bước đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng
- 7 Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng
- 8 Hướng dẫn đăng ký hộ kinh doanh qua mạng
Tại sao bạn nên đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng
Đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng giúp người nộp hồ sơ tiết kiệm thời gian, chi phí trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính.
Bên cạnh đó, với việc ứng dụng Internet vào việc xử lý thủ tục hành chính, bạn cùng đồng hành với Nhà nước trong việc cụ thể hoá công cuộc cải cách thủ tục hành chính, cũng như hạn chế các hiện tượng quan liêu, tiêu cực.
Đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng cần đăng ký tài khoản như thế nào
Để có thể đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng, bạn có thể lực chọn sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc sử dụng chữ ký số công cộng. Trong bài viết này, chúng tôi hướng dẫn bạn thực hiện sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp Quốc gia.
Để đăng ký thành lập doanh nghiệp, trước hết bạn cần khởi tạo tài khoản trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Các bước khởi tạo tài khoản như sau:
- Kê khai thông tin cá nhân
- Tải bản scan Giấy tờ chứng thực cá nhân
- Gửi yêu cầu
- Nhận email xác nhận
Sau khi được cấp tài khoản đăng ký kinh doanh, bước tiếp theo để đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng là thực hiện việc kê khai thông tin vào hồ sơ thành lập doanh nghiệp theo mẫu có sẵn trên giao diện mà Cổng thông tin cung cấp. Sau khi kê khai thông tin cần thiết, bạn thực hiện việc tải văn bản có trong hồ sơ thành lập doanh nghiệp lên Cổng thông tin.
Trước đó, bạn cần thực hiện việc soạn hồ sơ thành lập doanh nghiệp như bình thường, bao gồm các tài liệu như Điều lệ, danh sách cổ đông/ danh sách thành viên ……
Sau khi hoàn ấn nút gửi hồ sơ đăng ký, bạn sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.
Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng được cơ quan Nhà nước xử lý như thế nào
Phòng Đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét, gửi thông báo qua mạng điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ. Khi hồ sơ đã đủ Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo qua mạng điện tử cho bạn về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Sau khi nhận được thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bạn cần nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh. Bạn có thể nộp trực tiếp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy và Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử tại Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc nộp qua đường bưu điện.
Sau khi nhận được hồ sơ bằng bản giấy, Phòng Đăng ký kinh doanh đối chiếu đầu mục hồ sơ với đầu mục hồ sơ doanh nghiệp đã gửi qua mạng điện tử và trao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp nếu nội dung đối chiếu thống nhất.
Trường hợp hồ sơ bằng bản giấy và hồ sơ doanh nghiệp đã gửi qua mạng điện tử là không thống nhất, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Nếu quá thời hạn 30 ngày, kể từ ngày gửi thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà Phòng Đăng ký kinh doanh không nhận được hồ sơ bằng bản giấy thì hồ sơ đăng ký điện tử của doanh nghiệp không còn hiệu lực.
Người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp chịu trách nhiệm về tính đầy đủ và chính xác của bộ hồ sơ nộp bằng bản giấy so với bộ hồ sơ được gửi qua mạng điện tử. Trường hợp bộ hồ sơ nộp bằng bản giấy không chính xác so với bộ hồ sơ được gửi qua mạng điện tử mà người nộp hồ sơ không thông báo với Phòng Đăng ký kinh doanh tại thời điểm nộp hồ sơ bằng bản giấy thì được coi là giả mạo hồ sơ và sẽ bị xử lý theo quy định.
Hướng dẫn cách đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng
Đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng là việc người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp thực hiện việc đăng ký thành lập doanh nghiệp thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng bao gồm các giấy tờ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy và được chuyển sang dạng văn bản điện tử.
Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng có giá trị pháp lý như hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp bằng bản giấy. Với hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng, bạn có thể lựa chọn sử dụng chữ ký số công cộng hoặc sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh để Thành lập doanh nghiệp qua mạng.
Trình tự, thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng sử dụng chữ ký số công cộng
Bước 1: Bạn cần kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào hồ sơ đăng ký điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, bạn sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng.
Bước 2: Trường hợp hồ sơ đủ Điều kiện, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Bước 3: Thực hiện các thủ tục còn lại, như khắc con dấu và công bố mẫu dấu, khởi tạo hóa đơn điện tử và thông báo mẫu hóa đơn cho cơ quan quản lý thuế trực tiếp, nộp thuế môn bài ….
Cách đăng ký thành lập công ty qua mạng
Bước 1. Bạn cần kê khai thông tin tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để được cấp Tài Khoản đăng ký kinh doanh.
Bước 2: Bạn sử dụng Tài Khoản đăng ký kinh doanh để kê khai thông tin, tải văn bản điện tử và xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, bạn này sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng.
Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét, gửi thông báo qua mạng cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ. Khi hồ sơ đã đủ Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo qua mạng cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Bước 4: Sau khi nhận được thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bạn cần nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng đến Phòng Đăng ký kinh doanh.
Sau khi nhận được hồ sơ bằng bản giấy, Phòng Đăng ký kinh doanh đối chiếu đầu mục hồ sơ với đầu mục hồ sơ doanh nghiệp đã gửi qua mạng và trao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp nếu nội dung đối chiếu thống nhất.
Trường hợp hồ sơ bằng bản giấy và hồ sơ doanh nghiệp đã gửi qua mạng là không thống nhất, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Nếu quá thời hạn 30 ngày, kể từ ngày gửi thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà Phòng Đăng ký kinh doanh không nhận được hồ sơ bằng bản giấy thì hồ sơ đăng ký điện tử của doanh nghiệp không còn hiệu lực.
Bước 5: Thực hiện các thủ tục còn lại, như khắc con dấu và công bố mẫu dấu, khởi tạo hóa đơn điện tử và thông báo mẫu hóa đơn cho cơ quan quản lý thuế trực tiếp, nộp thuế môn bài ….
Các bước đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng
Đăng ký thành lập Công ty qua mạng là việc Thành lập Công ty thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ đăng ký Thành lập Công ty qua mạng bao gồm các giấy tờ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy và được chuyển sang dạng văn bản điện tử.
Hồ sơ đăng ký thành lập Công ty qua mạng có giá trị pháp lý như hồ sơ Thành lập Công ty bằng bản giấy. Với cách đăng ký thành lập Công ty qua mạng, bạn có thể lựa chọn sử dụng chữ ký số công cộng hoặc sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh để Thành lập Công ty qua mạng.
Trình tự, thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng sử dụng chữ ký số công cộng
Bước 1: Bạn cần kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào hồ sơ đăng ký điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, bạn sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng.
Bước 2: Trường hợp hồ sơ đủ Điều kiện, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Bước 3: Thực hiện các thủ tục còn lại, như khắc con dấu và công bố mẫu dấu, khởi tạo hóa đơn điện tử và thông báo mẫu hóa đơn cho cơ quan quản lý thuế trực tiếp, nộp thuế môn bài ….
Trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp sử dụng Tài Khoản đăng ký kinh doanh
Bước 1. Bạn cần kê khai thông tin tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để được cấp Tài Khoản đăng ký kinh doanh.
Bước 2: Bạn sử dụng Tài Khoản đăng ký kinh doanh để kê khai thông tin, tải văn bản điện tử và xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, bạn này sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng.
Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét, gửi thông báo qua mạng cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ. Khi hồ sơ đã đủ Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo qua mạng cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Bước 4: Sau khi nhận được thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bạn cần nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng đến Phòng Đăng ký kinh doanh.
Sau khi nhận được hồ sơ bằng bản giấy, Phòng Đăng ký kinh doanh đối chiếu đầu mục hồ sơ với đầu mục hồ sơ doanh nghiệp đã gửi qua mạng và trao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp nếu nội dung đối chiếu thống nhất.
Trường hợp hồ sơ bằng bản giấy và hồ sơ doanh nghiệp đã gửi qua mạng là không thống nhất, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Nếu quá thời hạn 30 ngày, kể từ ngày gửi thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà Phòng Đăng ký kinh doanh không nhận được hồ sơ bằng bản giấy thì hồ sơ đăng ký điện tử của doanh nghiệp không còn hiệu lực.
Bước 5: Thực hiện các thủ tục còn lại, như khắc con dấu và công bố mẫu dấu, khởi tạo hóa đơn điện tử và thông báo mẫu hóa đơn cho cơ quan quản lý thuế trực tiếp, nộp thuế môn bài ….
Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng
Trong kỷ nguyên 4.0, việc ứng dụng công nghệ thông tin và hạ tầng internet vào việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính không chỉ là việc của Nhà nước mà còn là quyền lợi và giải pháp cho doanh nghiệp trong việc tiết giảm chi phí, thời gian.
Hiện nay, việc thành lập doanh nghiệp cũng được số hóa và thực hiện qua mạng điện tử do Bộ kế hoạch và Đầu tư khởi tạo. Doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng chữ lý số công cộng hoặc đăng ký tài khoản đăng ký kinh doanh để thực hiện thủ tục, và các bước đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng điện tử được cụ thể như sau:
Các bước đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng nếu sử dụng chữ ký số công cộng
Bước 1: Kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào hồ sơ đăng ký điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Bước 2: Trường hợp hồ sơ đủ Điều kiện, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Bước 3: Thực hiện các thủ tục còn lại, như khắc con dấu và công bố mẫu dấu, khởi tạo hóa đơn điện tử và thông báo mẫu hóa đơn cho cơ quan quản lý thuế trực tiếp, nộp thuế môn bài ….
Các bước đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng nếu sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh
Bước 1. Đăng ký Tài Khoản đăng ký kinh doanh.
Bước 2: Sử dụng Tài Khoản đăng ký kinh doanh để kê khai thông tin, tải văn bản điện tử và xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét, gửi thông báo qua mạng cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ. Khi hồ sơ đã đủ Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo qua mạng cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Bước 4: Sau khi nhận được thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bạn cần nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng đến Phòng Đăng ký kinh doanh.
Bước 5: Thực hiện các thủ tục còn lại, như khắc con dấu và công bố mẫu dấu, khởi tạo hóa đơn điện tử và thông báo mẫu hóa đơn cho cơ quan quản lý thuế trực tiếp, nộp thuế môn bài ….
Hướng dẫn đăng ký hộ kinh doanh qua mạng
Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng là thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp thông qua việc sử dụng Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để nộp hồ sơ, theo dõi hồ sơ và nhận hồ sơ. Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng điện tử có giá trị pháp lý như thực hiện trực tiếp bằng bản giấy tại Phòng đăng ký kinh doanh.
Để thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng, bạn có thể lựa chọn sử dụng chữ lý số công cộng hoặc đăng ký tài khoản đăng ký kinh doanh để thực hiện thủ tục, và các bước thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng điện tử phụ thuộc vào cách thức mà bạn chọn.
Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng nếu sử dụng chữ ký số công cộng
Với hình thức sử dụng chữ ký số công cộng, bạn chỉ cần trải qua 3 bước chính gồm:
Bước 1: Kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào hồ sơ đăng ký điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Bước 2: Trường hợp hồ sơ đủ Điều kiện, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Bước 3: Thực hiện các thủ tục còn lại, như khắc con dấu và công bố mẫu dấu, khởi tạo hóa đơn điện tử và thông báo mẫu hóa đơn cho cơ quan quản lý thuế trực tiếp, nộp thuế môn bài ….
Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng nếu sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh
Bước 1. Đăng ký Tài Khoản đăng ký kinh doanh.
Bước 2: Sử dụng Tài Khoản đăng ký kinh doanh để kê khai thông tin, tải văn bản điện tử và xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét, gửi thông báo qua mạng cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ. Khi hồ sơ đã đủ Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo qua mạng cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Bước 4: Sau khi nhận được thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bạn cần nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng đến Phòng Đăng ký kinh doanh.
Bước 5: Thực hiện các thủ tục còn lại, như khắc con dấu và công bố mẫu dấu, khởi tạo hóa đơn điện tử và thông báo mẫu hóa đơn cho cơ quan quản lý thuế trực tiếp, nộp thuế môn bài ….
Như vậy là bạn đã phần nào nắm được quy trình đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng. Còn bất cứ câu hỏi nào hãy báo ngay với chúng tôi để được giải đáp chính xác nhất.
Tin liên quan
Thành lập Chi nhánh và Văn phòng đại diện (06/04/2021)
Dịch vụ thành lập công ty tại Tphcm (28/03/2021)
Thành lập doanh nghiệp năm 2020 (08/03/2021)
Tư vấn thành lập Công ty TNHH (15/11/2020)
Thành lập doanh nghiệp tại Hà Tĩnh (30/05/2020)
Tin tức khác
Thành lập công ty tại Singapore (02/09/2020)
Tư Vấn Đầu Tư Nước Ngoài Vào Việt Nam (25/12/2019)
Tư vấn thay đổi địa điểm thực hiện dự án đầu tư (13/12/2019)
Tuân thủ và dịch vụ tuân thủ (07/12/2019)